Bộ lưu điện UPS Line Interactive là gì? Những tính năng nổi bật của bộ lưu điện UPS Line Interactive

Bộ lưu điện UPS Line Interactive là một trong những sản phẩm cần thiết dùng để ổn định điện áp. Tìm hiểu bộ lưu điện UPS Line Interactive là gì, sơ đồ, nguyên lý hoạt động cùng những ưu điểm nổi bật như thế nào là điều nên làm giúp bạn hiểu hơn về thiết bị này. Cùng tìm hiểu các thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây bạn nhé.

1/ Bộ lưu điện UPS Line Interactive là gì?

1.1/ Khái niệm bộ lưu điện UPS Line Interactive

Bộ lưu điện UPS Line Interactive có nhiều nét tương đồng với UPS Offline với bộ điều chỉnh điện áp tự động lắp theo thiết kế thông minh của nhà sản xuất. Khi có nguồn điện, bộ lưu điện sẽ chuyển điện lưới qua bộ AVR trước khi tới tải áp. Đồng thời, khi mất điện, điện từ bộ phận ắc quy sẽ qua bộ inverter sau đó tới bộ điều chỉnh điện áp tự động AVR trước khi tới tải.

Trên thị trường hiện nay, các bộ lưu điện có nhiều loại với công nghệ sản xuất khác nhau. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến các dòng bộ lưu điện UPS sở hữu công nghệ Online, Offline và Interactive. UPS Line Interactive là công nghệ đáng chú ý nhất mang lại nhiều hiệu quả tối ưu hơn và khắc phục hoàn hảo các nhược điểm mà bộ lưu điện sở hữu công nghệ Online, Offline đang có.

ups online phù hợp bảo vệ máy chủ
Bộ lưu điện UPS Line Interactive là gì?

UPS Line Interactive được đánh giá rất cao nhờ tính năng ổn định điện áp ngõ ra và dải điện áp có sự thay đổi rất nhỏ. Có thể nói với công nghệ Line Interactive, nhà sản xuất bộ lưu điện UPS này đã khắc phục gần như toàn bộ những nhược điểm mà hai dòng lưu điện trước có.

UPS Line Interactive là gì chắc hẳn bạn đã có câu trả lời. Có thể nói đây là bộ điều chỉnh điện áp được ứng dụng rất nhiều hiện nay. Trong trường hợp điện áp của lưới điện quá cao hay quá thấp, bộ ổn áp tự động sẽ làm việc sao cho điện áp đầu ra luôn đảm bảo đúng tải theo như yêu cầu.

Khi sử dụng bộ lưu điện này, trong trường hợp mất điện thiết bị sẽ tự động chuyển mạch để dùng nguồn điện dự phòng biến điện áp một chiều chuyển sang điện áp xoay chiều với đầu ra có tải phù hợp nhằm duy trì hoạt động.

1.2/ Lợi ích khi dùng bộ lưu điện UPS Line Interactive

Bộ lưu điện UPS Line Interactive là thiết bị lưu trữ điện năng nhằm cung cấp điện trong một khoảng thời gian nhất định để duy trì hoạt động cho các thiết bị điện, tránh gián đoạn quá trình làm việc khi điện lưới có sự cố. Đây là thiết bị cần có trong môi trường làm việc nhằm tránh các tổn thất nghiêm trọng như mất dữ liệu, hỏng hóc máy móc hay sản xuất bị trì trệ.

Hiện nay, UPS Line Interactive được đánh giá cao không chỉ ở chất lượng mà còn ở thiết kế nhỏ gọn, công suất vừa đủ. Thiết bị có thời gian chuyển mạch ngắn tính bằng giây và được tích hợp thêm tính năng mở rộng ắc quy. UPS Line Interactive là bộ lưu điện thường được sử dụng nhiều cho các thiết bị văn phòng, máy tính đơn giản.

>>> Xem thêm: Bộ lưu điện UPS Online là gì? Ưu điểm như thế nào?

1.3/ Ứng dụng bộ lưu điện UPS Line Interactive

Bộ lưu điện UPS Line Interactive được ứng dụng trong các môi trường sau:

  • Ứng dụng bộ lưu điện trong phòng máy: Máy chủ là thiết bị lưu trữ dữ liệu rất quan trọng của doanh nghiệp nên cần sử dụng bộ lưu điện nhằm tránh tình trạng máy dừng đột ngột do sự cố điện năng gây hư hỏng máy móc hoặc mất dữ liệu.
  • Ứng dụng bộ lưu điện trong sinh hoạt: Bộ lưu điện hiện nay được dùng khá nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Bộ lưu điện giúp ổn định điện áp cho các thiết bị điện như tủ lạnh, tivi, điều hoà…
  • Ứng dụng bộ lưu điện trong sản xuất công nghiệp: Những xưởng công nghiệp có số lượng máy móc nhiều, tiêu thụ điện năng thường xuyên cần dùng bộ lưu điện để lưu trữ điện năng nhằm duy trì hoạt động của hệ thống máy móc.
  • Ứng dụng bộ lưu điện trong y khoa: Bộ lưu điện đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực y khoa. Đây là thiết bị rất cần thiết trong bệnh viện nhằm cung cấp điện năng dự trữ cho các thiết bị, máy móc y tế như xét nghiệm, siêu âm, thiết bị máy thở, trợ tim… nhằm đảm bảo tính mạng, sự an toàn cho bệnh nhân.
  • Ứng dụng bộ lưu điện trong giao thông: Những hệ thống đèn tín hiệu, camera giao thông, hệ thống chiếu sáng cần cấp điện thường xuyên để đảm bảo giao thông diễn ra an toàn nhất.
  • Ứng dụng bộ lưu điện trong ngân hàng: Bộ lưu điện có tác dụng giúp các giao dịch tiền tệ diễn ra bình thường, tránh sự cố mất dữ liệu, nhầm lẫn đáng tiếc.

>>> Xem thêm: Bộ lưu điện UPS dùng cho máy tính để bàn tốt nhất

ups giúp tăng tuổi thọ cho máy tính
Ứng dụng bộ lưu điện UPS Line Interactive

2. Những tính năng nổi bật của bộ lưu điện UPS Line Interactive

Bộ lưu điện UPS Line Interactive là thiết bị cần có trong dây chuyền sản xuất hay các doanh nghiệp sử dụng nhiều máy móc, lưu trữ dữ liệu quan trọng. Bộ lưu điện giúp cung cấp nguồn điện dự phòng giúp thiết bị điện hoạt động ổn định, tránh hiện tượng quá tải điện hay mất điện đột ngột.

Nhìn chung, bộ lưu điện là thiết bị đặc biệt quan trọng giúp doanh nghiệp giảm các tổn thất về hỏng hóc máy móc, sản xuất trì trệ hay mất chi phí khởi động lại dây chuyền.

  • Cụ thể, những tính năng hữu ích của bộ lưu điện UPS Line Interactive phải kể đến như sau:
  • Giúp ổn định điện áp và tần số tải ổn định ở một giá trị đã cài đặt, đảm bảo sai số nhỏ nhất.
  • Hạn chế tình trạng nhiễu sóng nhờ bộ UPS lọc nguồn ngõ ra trước khi cấp điện cho thiết bị.
  • Hoạt động ổn định với độ tin cậy cao.
  • Điện áp ra dạng sin chuẩn giống như lưới điện.
  • Hiệu suất hoạt động của hệ thống tốt.
  • Được tích hợp nhiều tính năng thông minh như tính năng giám sát, terminal…

Để tránh trường hợp mất điện đột ngột hay hệ thống điện năng không ổn định, bộ lưu điện UPS Line Interactive là thiết bị các doanh nghiệp nên sở hữu. Bộ lưu điện này là lựa chọn tối ưu với nhiều tính năng hữu ích mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

3. Sơ đồ và nguyên lý hoạt động của bộ lưu điện UPS Line Interactive

Sơ đồ và nguyên lý hoạt động của bộ lưu điện UPS Line Interactive là điều cần biết nhằm giúp quá trình sử dụng, bảo dưỡng sản phẩm diễn ra an toàn, hiệu quả hơn. Bộ lưu điện có nguyên lý hoạt động là tích điện năng vào một hay nhiều bình ắc quy. Sau đó, thiết bị sử dụng bo mạch biến đổi điện áp một chiều từ ắc quy sang điện xoay chiều và chuyển điện năng ở mức phù hợp vào thiết bị cần sử dụng điện.

Nhìn chung, về cơ bản cơ chế kích hoạt UPS được hiểu đơn giản như sau:

  • Khi có điện, bộ ắc quy trong lưu điện UPS Line Interactive sẽ tích điện.
  • Khi điện lưới có sự cố, dòng điện một chiều từ ắc quy ở bộ lưu điện UPS Line Interactive nghịch lưu chuyển thành dòng xoay chiều để cấp điện cho thiết bị điện.
  • Điện áp ổn định, dòng điện xoay chiều đi qua bộ lưu điện chỉnh lưu thành dòng một chiều để sử dụng cho lần sau.
  • Ngoài ra, nguyên lý hoạt động của bộ lưu điện cũng phụ thuộc vào chế độ hoạt động tích hợp trên từng thiết bị tải.. UPS Line Interactive hoạt động ở chế độ inverter sẽ trự tiếp lấy nguồn từ lưới điện, qua độ lọc, chỉnh lưu dòng điện sau đó đưa vào bo mạch công suất đợi khi dòng điện DC ổn định sẽ tiến hành nghịch lưu chuyển dòng điện xoay chiều nhằm cấp điện cho thiết bị.
bộ lưu điện ups Line Interactive
Sơ đồ và nguyên lý hoạt động của bộ lưu điện UPS Line Interactive

Bài viết trên là những chia sẻ về bộ lưu điện UPS Line Interactive. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của thiết bị này.

>>> Xem thêm: 

 

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave comment

Your email address will not be published. Required fields are marked with *.