Top 5 thương hiệu bộ lưu điện UPS tốt nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng bộ lưu điện hiện nay ngày càng nhiều, thị trường cũng có rất nhiều nhà cung cấp. Điều này khiến không ít người mua băn khoăn hãng sản xuất bộ lưu điện nào tốt nhất? VTech sẽ cùng bạn tìm hiểu Top 5 thương hiệu bộ lưu điện nên mua nhất hiện nay.

1/ Top 5 thương hiệu bộ lưu điện UPS tốt nhất hiện nay

Dưới đây là top 5 các hãng sản xuất bộ lưu điện UPS tốt nhất hiện nay được đánh giá dựa trên các tiêu chí: công nghệ, chất lượng, độ bền, giá thành và đánh giá của người dùng.

1.1/ UPS Cyber Power

Cyber Power là một trong những hãng sản xuất bộ lưu điện nổi tiếng nhất thế giới. Do vậy dù xuất hiện khá muộn ở Việt Nam nhưng nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận. Bộ lưu điện UPS dự phòng Cyber Power được cả các chuyên gia lẫn người dùng đánh giá cao về chất lượng.

Cyber Power là lựa chọn hàng đầu bộ lưu điện loại nào tốt? Hãng hiện cung cấp hai dòng sản phẩm chính là bộ lưu điện Offline Cyber Power và Online Cyber Power. Bộ lưu điện UPS Line Interactive Cyber Power được dùng trong một số ứng dụng đặc thù.

Các thiết bị lưu điện Cyber Power đều có giá thành khá rẻ, phù hợp với người dùng Việt Nam, trực tiếp cạnh tranh với các thương hiệu lâu năm trong nước.

bộ lưu điện ups cyber power
Bộ lưu điện UPS Cyber Power

1.2/ UPS Toshiba

Toshiba là nhà cung cấp giải pháp điện nổi tiếng của Nhật Bản. Hãng cung cấp nhiều hệ thống lưu điện 1 pha, 3 pha, 3 pha song song,… đáp ứng nhu cầu của hệ thống điện dân dụng và công nghiệp. Ưu điểm của UPS Toshiba là công nghệ sản xuất hiện đại, chế độ bảo hành tốt và độ bền có tiếng.

Các hệ thống UPS của Toshiba hiện dùng trong khá nhiều lĩnh vực ngành nghề như: trung tâm dữ liệu, dịch vụ y tế sức khỏe, viễn thông,…

1.3/ UPS Eaton

UPS Eaton là một trong những bộ lưu điện tốt nhất hiện nay, giúp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho mọi thiết bị tải. UPS của Eaton được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Mỹ, đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của quốc gia này. Do vậy sản phẩm của hãng được ưa chuộng trên toàn cầu.

UPS Eaton chủ yếu được sử dụng cho hệ thống nguồn điện dự phòng cho gia đình, văn phòng hoặc các trung tâm dữ liệu.

1.4/ UPS Mitsubishi

Mitsubishi là một thương hiệu sản xuất bộ lưu điện nổi tiếng khác của Nhật Bản. Tập đoàn Mitsubishi vốn nổi tiếng với các thiết bị điện và điện tử chất lượng, độ bền vượt thời gian. UPS của hãng cũng vậy, được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam và trên thế giới ưa chuộng sử dụng.

UPS Mitsubishi hiện có 5 dòng chính, được ứng dụng trong các lĩnh vực như: sản xuất, truyền thông, công nghệ thông tin, trung tâm dữ liệu và hệ thống y tế. Ngoài khả năng lưu trữ điện tốt thì UPS Mitsubishi còn có khả năng làm sạch dòng điện, bảo vệ và tăng tuổi thọ cho các thiết bị tải.

1.5/ UPS APC

UPS của thương hiệu American Power Conversion (APC) rất phổ biến ở Việt Nam. Hãng cung cấp đa dạng các loại bộ lưu điện từ công suất nhỏ cho gia đình đến công suất lớn cho sản xuất công nghiệp.

UPS APC có giá thành phù hợp, chính sách bảo hành tốt và được nhiều đơn vị phân phối tại Việt Nam. Do vậy việc chọn mua, bảo hành hoặc sửa chữa UPS của APC cũng rất dễ dàng.

>>> Tìm hiểu: Bộ lưu điện là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bộ lưu điện UPS

2/ Một số yếu tố cần lưu ý để chọn mua bộ lưu điện UPS tốt nhất, phù hợp nhất

Trên thị trường có rất nhiều loại bộ lưu điện có mẫu mã, thông số kỹ thuật và giá thành khác nhau. Điều này khiến không ít người tiêu dùng gặp khó khăn khi lựa chọn thiết bị tốt phù hợp với nhu cầu sử dụng. Dựa vào các yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn mua bộ lưu điện hơn.

2.1/ Mục đích sử dụng là gì?

Công dụng của bộ lưu điện là lưu trữ điện, cung cấp nguồn điện dự phòng khi lưới điện gặp sự cố. Tuy nhiên khi chọn mua UPS thì bạn cần xác định được mục đích sử dụng chính xác của thiết bị này. Cụ thể bạn dùng UPS để bảo vệ thiết bị tải nào, công suất và đặc điểm của thiết bị đó như thế nào? Dựa vào thông tin này bạn có thể chọn loại UPS, công suất, khả năng bảo vệ tải,… phù hợp.

Xác định mục đích sử dụng bộ lưu điện UPS
Cần xác định mục đích sử dụng trước khi mua UPS

Ngoài công dụng lưu trữ điện dự phòng cho thiết bị tải thì bộ lưu điện còn có những tính năng bảo vệ khác như: ổn áp, chống sét, chống nhiễu,… Những bộ lưu điện có càng nhiều tính năng bảo vệ thì giá thành sẽ càng cao.

Hãy xem xét thiết bị tải của bạn có yêu cầu cao về dòng điện và cần đến những tính năng này hay không. Ngoài ra cũng cần kiểm tra dòng điện khu vực bạn sinh sống có thường xuyên gặp tình trạng yếu điện, điện chập chờn,… hay không. Như vậy bạn có thể chọn mua bộ lưu điện sử dụng hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

2.2/ Công suất tải bao nhiêu?

Ngoài mục đích sử dụng thì công suất tải cũng là yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua bộ lưu điện. Trước hết hãy xác định các thiết bị điện quan trọng cần bảo vệ trước sự cố lưới điện để kết nối với UPS. Sau đó hãy tính tổng công suất của các thiết bị tải là bao nhiêu?

Bạn sẽ phải mua bộ lưu điện có công suất tối thiểu là bằng tổng công suất tải của tất cả thiết bị điện sử dụng. Các chuyên gia khuyến cáo tốt nhất nên chọn UPS có công suất gấp từ 1,5 – 2 lần công suất tải. Đây là phần bù phù hợp vì ắc quy UPS sẽ bị chai dần, giảm khả năng lưu trữ điện sau thời gian dùng. Khi chọn công suất UPS lớn hơn công suất tải giúp tăng thời gian sử dụng thiết bị, hạn chế việc phải thay mới ắc quy.

2.3/ Thời gian lưu điện bao lâu?

Thời gian lưu điện của UPS là bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó hai yếu tố chính là dung lượng của ắc quy và công suất tải tiêu thụ. Trước khi mua bộ lưu điện bạn cần xem xét thời gian lưu điện mong muốn là bao lâu? Hiện nay các hệ thống điện sử dụng UPS thường cần thời gian lưu điện từ 5 phút đến vài giờ đồng hồ.

Xác định thời gian bộ lưu điện UPS
Thời gian lưu điện là yếu tố quan trọng khi mua UPS

Thời gian lưu điện ngắn từ 5 – 15 phút phù hợp để bạn lưu trữ dữ liệu và tắt thiết bị đúng cách chờ điện lưới. Ngoài ra thời gian này cũng đủ để bật nguồn phụ thay thế cho điện lưới hoặc máy phát điện. Với các hệ thống nhiều thiết bị tải quan trọng thì cần thời gian lưu điện lâu hơn để xử lý sự cố.

Từ thời gian lưu điện mong muốn bạn có thể tính toán được dung lượng ắc quy của bộ lưu điện phù hợp theo công thức sau:

AH = (T * W) / (V * PF)

Trong đó:

  • AH là dung lượng của ắc quy (đơn vị Ampe giờ).
  • T là thời gian duy trì thiết bị tải (đơn vị giờ).
  • W là tổng công suất thiết bị tải (đơn vị W).
  • V là điện áp đầu vào của UPS (đơn vị V).
  • PF là hệ số công suất chuyển đổi, phụ thuộc vào loại UPS và thường từ 0.7 – 0.8.

2.4/ Chế độ bảo hành như thế nào?

Yếu tố cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng khi chọn mua bộ lưu điện là chế độ bảo hành của hãng và của nhà phân phối. Chế độ này sẽ đảm bảo quyền lợi cho người mua trong quá trình sử dụng nếu xảy ra hư hỏng, sự cố. Thông thường với UPS mua mới, người dùng sẽ được bảo hành hãng 24 tháng, một số ít hãng có thời gian bảo hành lâu hơn 3 – 5 năm.

Đơn vị phân phối chính hãng sẽ hỗ trợ người mua về vấn đề bảo hành. Nghĩa là khi gặp sự cố hỏng hóc bạn sẽ yêu cầu nhà phân phối để được kiểm tra, sửa chữa, đổi mới theo chế độ bảo hành. Tùy từng nhà cung cấp có thể có chế độ bảo hành riêng bên cạnh bảo hành hãng cho người dùng.

Ngoài thời gian bảo hành thì bạn cần lưu ý kỹ các quy định về chế độ bảo hành như:

  • Thời hạn bảo hành: thường tính từ ngày mua thiết bị.
  • Yêu cầu về UPS được bảo hành: thường là UPS còn nguyên zin, không bị tháo dỡ, sửa chữa, mất tem bảo hành,…
  • Yêu cầu về UPS được đổi mới: vỏ máy và bao bì còn nguyên vẹn, đủ tặng phẩm trong hộp máy, có hóa đơn chứng từ mua hàng hợp lệ,…

>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng và bảo quản UPS bộ lưu điện để tăng tuổi thọ

3/ Vì sao nên chọn bộ lưu điện Cyber Power?

Trên thị trường hiện nay có nhiều hãng sản xuất bộ lưu điện nhưng Cyber Power vẫn được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Khách hàng đang băn khoăn không biết nên mua bộ lưu điện nào thì Cyber Power chính là giải pháp tốt.

CyberPower ups online
UPS Cyber Power được nhiều chuyên gia đánh giá cao về chất lượng

Cyber Power được thành lập từ năm 1997 với sứ mệnh là nhà cung cấp giải pháp năng lượng hoàn hảo. Đây cũng là định hướng của mọi sản phẩm mà hãng sản xuất, nổi bật là các thiết bị sử dụng để bảo vệ nguồn và phụ kiện máy tính. Thiết bị của Cyber Power đã có mặt trên toàn thế giới và được hàng triệu khách hàng sử dụng.

Dù xuất hiện khá muộn ở thị trường Việt Nam nhưng nhờ danh tiếng và chất lượng sản phẩm mà UPS của Cyber Power nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng. UPS Cyber Power trở thành bộ lưu điện nên mua nhất hiện nay bởi giá thành rẻ, chất lượng tốt đạt tiêu chuẩn Mỹ.

Khi mua UPS Cyber Power, khách hàng được bảo hành chính hãng 24 tháng cùng nhiều chính sách ưu đãi khác. Các thành phần bộ lưu điện UPS Cyber Power đều được sản xuất và gia công tỉ mỉ, chất lượng. Hướng dẫn sử dụng UPS Cyber Power được hãng cung cấp chi tiết đầy đủ đến người dùng.

Người tiêu dùng có thể chọn nhiều loại UPS mà Cyber Power cung cấp với mẫu mã đẹp, bắt mắt. Trong đó 4 dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng là:

  • UPS BU600E (Dòng UPS Offline): Công suất 600VA, giá tham khảo 700.000 đồng.
  • UPS BU1000EA (Dòng UPS Offline): Công suất 1000VA, giá tham khảo 1.5 triệu đồng.
  • UPS OLS 1000ERT 2U (Dòng UPS Online): Công suất 1000 VA, giá tham khảo 11 triệu đồng.
  • UPS OLS 1500ERT 2U (dòng UPS Online): Công suất 1500 VA, giá tham khảo 16 triệu đồng.

Nếu bạn đang băn khoăn nên chọn bộ lưu điện hãng nào thì hãy tham khảo các dòng sản phẩm của Cyber Power. VTech hiện là nhà phân phối trực tiếp của Cyber Power, đảm bảo khách hàng mua bộ lưu điện UPS với giá rẻ nhất, đầy đủ chính sách bảo hành và ưu đãi. Hãy liên hệ với VTech để nhận tư vấn sản phẩm phù hợp và giải pháp tối ưu nhất cho hệ thống điện của bạn nhé.

Tham khảo thêm:

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave comment

Your email address will not be published. Required fields are marked with *.