Phần mềm điện toán đám mây Nebula giúp quản lý hệ thống mạng dễ dàng mọi lúc

Sự gia tăng “chóng mặt” của các thiết bị kết nối mạng chỉ trong vài năm khiến cho việc quản lý, giám sát và điều khiển các thiết bị mạng không thể thực hiện theo kiểu truyền thống. Việc quản lý theo lối truyền thống sẽ khiến tốn rất nhiều thời gian, nhân lực mà không mang lại hiệu quả tối ưu. Vì vậy sử dụng phần mềm điện toán đám mây Nebula trở thành giải pháp được giới công nghệ tin dùng hiện nay. Hãy cùng VTech tìm hiểu về phần mềm này trong bài viết dưới đây nhé.

1/ Quản lý hệ thống mạng dễ dàng mọi lúc với điện toán đám mây Nebula

Phần mềm điện toán đám mây Nebula là giải pháp quản lý tập trung các thiết bị mạng của Zyxel cho phép truy cập từ bất cứ đâu miễn là thỏa mãn yêu cầu có kết nối internet. Sử dụng phần mềm này người dùng có thể giám sát, quản lý nhiều loại thiết bị mạng và bảo mật từ Access Point, Switch hay Security gateway, Firewall mà không cần remote site phức tạp.

điện toán đám mây nebula
Phần mềm điện toán đám mây Nebula – giải pháp quản lý hệ thống mạng dễ dàng mọi lúc

Nebula được tích hợp với các công cụ quản lý trên nền tảng web cung cấp truy cập nhanh và từ xa giúp người quản trị đảm bảo hệ thống mạng luôn hoạt động ổn định, hiệu quả. Bên cạnh đó Nebula được thiết kế với một số công cụ bảo mật có thể cung cấp bảo vệ tối ưu cho hệ thống, thiết bị mạng đồng thời cung cấp thông tin cần thiết để thực hiện bảo mật và tăng cường kiểm soát, quản lý trên toàn bộ mạng Nebula.

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay quản lý từ xa ngày càng cần thiết để thích nghi với từng hoàn cảnh thực tế đồng thời giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn mang lại hiệu quả tối ưu. 

Đặc biệt trong những trường hợp xã hội có những tác động mạnh mẽ mà đại dịch Covid-19 là một minh chứng rõ ràng nhất khi các cuộc tụ họp nhóm bị hạn chế nghiêm trọng. Lúc này việc sử dụng hệ thống quản lý đám mây Nebula của Zyxel trở thành giải pháp hữu ích nhất đối với các nhà quản lý CNTT cũng như các nhà cung cấp dịch vụ.

Điện toán đám mây Nebula của Zyxel cùng với các thiết bị mạng hệ mới là giải pháp tốt nhất để phát triển mạng cho nhiều doanh nghiệp có nhiều chi nhánh theo chuỗi hoặc các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hệ thống mạng. Bởi việc thiết lập một hệ thống mạng nội bộ cho doanh nghiệp cực kỳ đơn giản với vài thao tác mở hộp, căm thiết bị và bật thiết bị hoạt động. Tất cả những công việc thiết lập, quản lý hoặc điều chỉnh thiết bị đều có thể thực hiện từ xa qua cloud.

2/ Những tính năng ưu việt và những đặc điểm nổi bật của điện toán đám mây Nebula

Điện toán đám mây Nebula thu hút các nhà quản lý CNTT và đang ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi sở hữu tính năng ưu việt cùng những ưu điểm nổi bật mang đến lợi ích giảm thiểu sự di chuyển của nhân viên và thu hút khách hàng truy cập:

2.1/ Nebula với tính năng cài đặt và cấu hình từ xa

Khi sử dụng Nebula các thiết bị Zyxel sẽ được kích hoạt thiết lập trước khi đến với người dùng đồng thời được cấu hình tự động ngay khi các thiết bị được kết nối mạng. 

2.2/ Tính năng quản lý từ xa của phần mềm Nebula

Nebula giúp các nhà quản lý CNTT có thể giám sát và quản lý các thiết bị mạng cũng như điều chỉnh cài đặt nhằm tăng cường hiệu suất sử dụng từ khoảng cách xa chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản. Vì vậy việc quản lý hệ thống mạng sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng mọi lúc tiết kiệm thời gian và chi phí. 

2.3/ Quyền quản lý dựa trên vai trò

Phần mềm này cho phép các giám sát viên chỉ định các quyền khác nhau cho nhiều quản trị viên thực hiện quản lý hệ thống và truy cập khách. Việc chỉ định quyền quản lý dựa trên vai trò trong chức năng kiểm soát truy cập mạng giúp tối đa hóa bảo mật đồng thời tránh tình trạng cấu hình bị lỗi.

2.4/ Phần mềm Nebula giúp giám sát lịch sử hoạt động theo thời gian thực

Điện toán đám mây Nebula cung cấp giám sát 24/7 trên toàn bộ hệ thống vậy nên có thể cung cấp cho quản trị viên chế độ xem lịch sử hoạt động theo thời gian thực và có thể sao lưu theo thời gian cài đặt các bản ghi trạng thái không giới hạn.

phần mềm quản lý nebula zyxel
Phần mềm Nebula giúp giám sát lịch sử hoạt động theo thời gian thực

2.5/ Tính năng quản lý tổ chức

Với các tính năng như tổng quan về tổ chức, sao lưu và khôi phục cấu hình, bản sao cấu hình cho phép các quản trị viên quản lý tổ chức hoặc chi nhánh được dễ dàng hơn.

2.6/ Tính năng cảnh báo khi cấu hình thay đổi trên điện toán đám mây Nebula

Tính năng này của Nebula giúp quản trị viên có thể quản lý nhiều thiết bị mạng hiệu quả nhất là trong một hệ thống lớn hoặc bị phân tán. Các cảnh báo sẽ được tự động gửi từ hệ thống Nebula khi có thay đổi cấu hình được thực hiện nhằm giữ cho các chính sách mới được cập nhật liên tục trong toàn bộ tổ chức CNTT

2.7/ Tính năng kiểm tra đăng nhập trên điện toán đám mây Nebula

Phần mềm Nebula sẽ tự động ghi lại thời gian và địa chỉ IP của mỗi quản trị viên đã đăng nhập. Vì vậy thông qua nhật ký đăng nhập quản trị viên có thể theo dõi chi tiết các hành động đăng nhập dựa trên web của hệ thống Nebula của mình. Qua đó xem những thay đổi cấu hình đã được thực hiện và xác định được người thực hiện các thay đổi.

Qua bài viết có thể thấy được những lợi ích tuyệt vời của phần mềm điện toán đám mây Nebula đối với việc quản lý hệ thống mạng. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích để hiểu thêm về Nebula từ đó có kế hoạch sử dụng phần mềm này để đem lại hiệu quả cho công việc. 

>>> Tham khảo thêm:

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave comment

Your email address will not be published. Required fields are marked with *.