Cách mở rộng vùng phủ sóng wifi bằng access point Zyxel

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay sử dụng wifi trở thành nhu cầu tất yếu để phục vụ cho công việc, học tập và giải trí. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà sóng wifi có thể bị chập chờn, mất sóng khiến cho bạn không thể kết nối mạng. Vì vậy bạn cần phải mở rộng quy mô mạng wifi để đảm bảo truy cập mạng luôn ổn định và liên tục. Trong bài viết hôm nay VTech sẽ chia sẻ với các bạn những cách mở rộng vùng phủ sóng wifi hiệu quả, hãy cùng tham khảo nhé.

1/ Cách mở rộng vùng phủ sóng wifi bằng access point Zyxel

Access point là thiết bị tạo ra mạng WLAN được sử dụng phổ biến hiện nay. Với khả năng thu phát wifi hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật access point giúp tạo ra không gian sử dụng mạng rộng rãi mà không hề bị suy giảm tốc độ mạng.

các thiết bị zyxel chuẩn wifi 6
Cách mở rộng vùng phủ sóng wifi hiệu quả nhất bằng access point Zyxel

Vì vậy một trong những cách mở rộng vùng phủ sóng wifi hiệu quả nhất VTech chia sẻ với các bạn chính là sử dụng access point Zyxel. Access point của thương hiệu Zyxel được đông đảo khách hàng tin dùng bởi sản phẩm sở hữu những ưu điểm vượt trội. 

Thiết bị được thiết kế với công nghệ không dây tiên tiến nhất có khả năng mở rộng độ phủ sóng tốt đồng thời đảm bảo với tốc độ mạng cao cùng băng thông cho các thiết bị và ứng dụng sử dụng wifi.

Access point Zyxel với tiêu chuẩn 802.11ac mang đến tốc độ truyền dữ liệu qua wifi nhanh gấp 3 lần tốc độ chuẩn 802.11n từ đó gia tăng khả năng kết nối giữa các thiết bị. Đặc biệt Zyxel ứng dụng công nghệ Smart Antenna kết hợp thuật toán Client- independent giúp tăng hiệu suất kết nối giữa thiết bị đầu cuối với Access point. Nhờ đó có thể mở rộng vùng phủ sóng wifi kết nối tới những vị trí khuất sóng đồng thời quá trình kết nối, truyền dữ liệu cũng sẽ nhanh chóng, mượt mà hơn.

Vì vậy nếu bạn muốn mở rộng vùng phủ sóng wifi hãy trang bị ngay thiết bị Access point của Zyxel. Dù bạn đặt thiết bị ở đâu thì Access point Zyxel vẫn sẽ đảm bảo về độ phủ sóng và hiệu suất kết nối mạng ổn định, tốt nhất cho bạn. 

2/ Sử dụng đường dây tiếp hợp để mở rộng vùng phủ sóng wifi

Đây cũng là một cách mở rộng vùng phủ sóng wifi đang được nhiều người dùng áp dụng và mang đến tính khả thi cao. Sử dụng đường dây tiếp hợp để mở rộng vùng phủ sóng wifi thích hợp cho các căn nhà nhiều tầng và các văn phòng có diện tích lớn.

Cách thực hiện khá đơn giản chỉ cần cắm một bộ tiếp hợp vào ổ cắm điện gần với thiết bị phát wifi sau đó kết nối bộ tiếp hợp với thiết bị phát wifi bằng dây cắm Ethernet. Tiếp đến cắm bộ tiếp hợp thứ hai vào ổ điện của một tầng khác hoặc một vị trí bạn muốn mở rộng wifi và bạn có thể sử dụng mạng ở bất cứ đâu chỉ cần có nguồn điện từ nơi bạn lắp thiết bị wifi.

3/ Mở rộng vùng phủ sóng wifi bằng cách thay đổi vị trí thiết bị mạng

Cách mở rộng vùng phủ sóng wifi cực kỳ đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay đó chính là thay đổi vị trí thiết bị mạng. Vị trí đặt cục phát wifi quyết định đến việc phát tín hiệu và độ phủ sóng wifi do đó để vùng sóng wifi có thể mở rộng tối đa thì cục phát wifi cần được đặt tại điểm trung tâm của vùng cần phủ sóng. 

Đối với những căn nhà nhiều tầng để wifi phủ sóng rộng nhất nên chọn vị trí ở giữa hai tầng ví dụ như cầu thang. Đặt modem phát wifi trên vị trí cao thoáng, điều chỉnh ăng ten của thiết bị theo hướng thẳng đứng vuông góc với thiết bị giúp tín hiệu wifi có không gian thông thoáng để tăng độ phủ sóng rộng nhất.

cách mở rộng vùng phủ sóng wifi
Mở rộng vùng phủ sóng wifi bằng cách thay đổi vị trí thiết bị mạng

Bên cạnh đó cần lưu ý không để cục phát wifi ở góc tường, để trên sàn, trong kệ tủ hay nơi có quá nhiều đồ đạc chắn sóng hoặc đặt gần những thiết bị phát điện hoặc tấm kim loại lớn. Nếu đặt ở các vị trí này sẽ khiến sóng bị chập chờn, hạn chế tốc độ truyền tải, kết nối và có thể gây nhiễu sóng.

4/ Mở rộng vùng phủ sóng wifi với trang bị mạng lưới Wifi Mesh

Đối với những không gian quá rộng khiến cho bạn thường xuyên gặp phải tình trạng sóng chập chờn, yếu, không thể kết nối mạng bạn hãy sử dụng mạng lưới Wifi Mesh.

Wifi Mesh được biết đến là mạng lưới các điểm phát sóng wifi diện rộng gồm tối thiểu 2 thiết bị phát sóng wifi trở lên. Chúng hoạt động thống nhất với nhau và giúp cho độ phủ sóng wifi được mở rộng trên một không gian diện tích lớn. Wifi Mesh có khả năng loại bỏ những vùng không có sóng wifi vì vậy đây được xem là tính năng ưu việt của Wifi Mesh mà những thiết bị phát sóng khác không có được.

sơ đồ mạng SMB
Mở rộng vùng phủ sóng wifi với trang bị mạng lưới Wifi Mesh

Hạn chế duy nhất khi sử dụng Wifi Mesh chính là tốn kém chi phí tuy nhiên lợi ích mà thiết bị này mang lại cực kỳ ưu việt. Người dùng chỉ cần đăng nhập 1 lần là có thể mở rộng phạm vi sóng wifi ở không gian lớn với tốc độ mạng nhanh, ổn định cùng tính bảo mật cao. Hơn nữa thiết bị này rất dễ lắp đặt, sử dụng và quản lý nên được nhiều người dùng yêu thích.

Trên đây là một số cách mở rộng vùng phủ sóng wifi đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Trong đó mở rộng vùng phủ sóng wifi bằng access point Zyxel được xem là hiệu quả và tối ưu nhất. Nếu các bạn cần tư vấn thêm về các thông tin của thiết bị access point Zyxel hoặc có nhu cầu sử dụng thiết bị hãy liên hệ với VTech.

>>> Tham khảo thêm:

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 2

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave comment

Your email address will not be published. Required fields are marked with *.