Sơ đồ hệ thống âm thanh cho hội trường

Hội trường là một không gian rộng phục vụ cho các hội họp, biểu diễn văn nghệ hay tổ chức sự kiện của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Với sức chứa hàng trăm người đòi hỏi cần phải lắp đặt hệ thống thông báo đảm bảo cho tín hiệu âm thanh phát ra có thể khuếch đại cho mọi người nghe được. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mô hình sơ đồ hệ thống âm thanh cho hội trường trong bài viết dưới đây nhé.

1/ Vì sao cần lắp đặt hệ thống âm thanh hội trường?

Lắp đặt hệ thống âm thanh tại các hội trường là cần thiết bởi các lợi ích sau đây:

  • Với một hệ thống âm thanh được đầu tư các thiết bị hiện đại sẽ tạo ra âm thanh chất lượng tốt nhất cùng với độ bền, độ ổn định cao. Nhờ vậy có thể tránh được tình trạng chồng chéo âm thanh, âm thanh chứa nhiều tạp âm và hạn chế các tiếng hú, tiếng ồn khi thực hiện các hội nghị, sự kiện,…
  • Thiết kế hệ thống âm thanh hội trường chuyên nghiệp, bài bản phù hợp với không gian hội trường là giải pháp để tín hiệu âm thanh được phân bố đồng đều đến tất cả mọi khu vực trong hội trường.
  • Công nghệ xử lý âm thanh cực tốt của dàn âm thanh hội trường phù hợp với cả mục đích thông báo và nghe nhạc. Nhờ hệ thống này mà có thể trình diễn các tiết mục hay thể hiện những bài hát hay cho hàng trăm người có thể nghe rõ. 
  • Giải pháp hệ thống âm thanh cho hội trường góp phần tăng cường hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối ưu cho công tác tổ chức sự kiện, hội họp.

2/ Vị trí cần lắp đặt hệ thống âm thanh hội trường

Vị trí lắp đặt hệ thống âm thanh hội trường phải bố trí khoa học đảm bảo tính thẩm mỹ. Đặc biệt cần mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất và đạt tiêu chuẩn về độ phủ âm thanh rộng để toàn bộ người trong hội trường đều có thể nghe rõ âm thanh. Những người ngồi ở xa không nghe quá bé và những người ngồi ở gần không quá to.

Vị trí lắp đặt cụ thể sẽ được xác định căn cứ vào diện tích không gian và đặc điểm thực tế của hội trường. Các thiết bị được lắp đặt phù hợp về khoảng cách, độ cao và số lượng phân bố đồng đều để đáp ứng yêu cầu về âm thanh.

3/ Sơ đồ mô hình hệ thống âm thanh hội trường 

Sơ đồ hệ thống âm thanh hội trường được thiết kế đáp ứng các yêu cầu về âm thanh như độ rõ nét, độ phân giải và âm thanh trung thực. Đồng thời đáp ứng yêu cầu về độ phủ sóng âm thanh trong không gian của hội trường.

Một hệ thống âm thanh cho hội trường gồm các thiết bị:

  • Loa hội trường là thiết bị không thể thiếu đối với bất kỳ một hệ thống âm thanh nào.Các loa được lắp đặt ở các vị trí khác nhau trong hội trường để đảm bảo âm thanh đồng đều và rõ ràng cho tất cả người nghe.
  • Bàn Mixer có chức năng xử lý các tín hiệu âm thanh và truyền tải tín hiệu ra loa và các thiết bị âm thanh khác. Bên cạnh đó thiết bị này còn có khả năng kết nối với nhiều phụ kiện như micro, vang số, đàn organ, vang cơ,…
  • Cục đẩy công suất làm nhiệm vụ khuếch đại tín hiệu âm thanh, và đưa tín hiệu âm thanh ra loa.
  • Micro là thiết bị có khả năng thu âm thanh hoặc dùng để phát biểu hay biểu diễn ca nhạc.
  • Vang số là thiết bị có công dụng xử lý và phối trộn âm thanh đầu vào thu từ các thiết bị khác nhau rồi khuếch đại âm thanh vào hệ thống loa.

>>> Xem thêm: 

sơ đồ hệ thống âm thanh thông báo cho hội trường
Sơ đồ hệ thống âm thanh thông báo cho hội trường

4/ Quy trình các bước lắp đặt hệ thống âm thanh cho hội trường

Quy trình lắp đặt hệ thống âm thanh hội trường gồm các bước sau:

  • Bước 1: Khảo sát hội trường để xác định vị trí lắp đặt hệ thống âm thanh.
  • Bước 2: Xây dựng giải pháp hệ thống âm thanh cho hội trường phù hợp với yêu cầu và điều kiện tài chính của khách hàng.
  • Bước 3: Thiết kế sơ đồ lắp đặt hệ thống âm thanh chi tiết
  • Bước 4: Tiến hành thi công lắp đặt theo sơ đồ hệ thống âm thanh đã thống nhất
  • Bước 5: Sau khi hoàn thành lắp đặt cần kiểm tra lại chất lượng âm thành và chỉnh sửa nếu còn chưa đạt yêu cầu.
  • Bước 6: Bàn giao lại cho khách hàng, hướng dẫn sử dụng và bảo trì hệ thống

5/ Một số lưu ý quan trọng khi lắp đặt sơ đồ hệ thống âm thanh hội trường

Khi lắp đặt hệ thống âm thanh hội trường cần lưu ý các vấn đề quan trọng sau đây:

  • Bố trí toàn bộ các thiết bị vào vị trí lắp đặt và cố định chắc chắn sau đó mới đấu nối các thiết bị.
  • Sử dụng dây kết nối chất lượng cao để đảm bảo mang đến chất lượng âm thanh tốt, độ bền cao, tránh các lỗi trong quá trình sử dụng.
  • Hệ thống dây kết nối cần bố trí gọn gàng không được để trần bên ngoài hoặc để rối, các thiết bị âm thanh được đặt trong tủ rack để đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ.
  • Quá trình lắp đặt phải đảm bảo an toàn cho thiết bị và người sử dụng, tuân thủ theo quy trình lắp đặt tiêu chuẩn.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với các bạn trong việc thiết kế hệ thống âm thanh hội trường. Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng các thiết bị hệ thống âm thanh hãy gọi ngay cho VTech để được tư vấn và cung cấp sản phẩm chính hãng, giá tốt nhé.

>>> Tham khảo thêm:

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave comment

Your email address will not be published. Required fields are marked with *.